วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

Search Ranking Factor 2009


Search Ranking Factor 2009


45
สวัสดีครับ วันนี้ผม มีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำ SEO ที่หลายๆ คนอยากรู้ มาเปิดเผยต่อ ซึ่งจริงๆ แล้ว ผมไม่ได้คิดขึ้นมาเองครับ แต่เกิดจากการระดมสมองของนักทำ SEO ระดับ Expert ทั่วโลก ได้ให้คะแนนสำหรับ ปัจจัยที่ทำให้อันดับในการค้นหาดีขึ้น ซึ่งสรุปได้ดังนี้ครับ

Search Ranking Factor 2009

  1. คีย์เวิร์ด ที่เป็นจุดเชื่อมโยงมาจากลิงค์ภายนอกเว็บไซต์ของเรา เช่น เราต้องการคีย์เวิร์ดคำว่า “SEO” ก็จะต้องมีคีย์เวิร์ดนี้ เป็นลิงค์มาจากเว็บอื่นๆ และที่สำคัญ คีย์เวิร์ดนี้จะต้องเป็นตัวหนา หรือ ด้วยนะครับ อันนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดในปี 2009 นี้ครับ
  2. ลิงค์มาจากภายนอกเว็บของเรา ต้องมีปริมาณมากๆ และมีคุณภาพด้วย  หรือเว็บที่มี PageRank สูง หรือเว็บที่เป็นแนวเดียวกับเว็บของเราครับ อันนี้ถูกจัดให้สำคัญเป็นอันดับที่สองครับ
  3. ลิงค์ที่มาจากหลายๆ แหล่ง ไม่ซ้ำโดเมน หรือ Class IP จะยิ่งแจ่มครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิงค์ที่มาจากหน้าหลักของเว็บนั้นๆ โดยตรง อันนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญอันดับสามครับ
  4. คีย์เวิร์ดที่ปรากฎอยู่ใน Title Tag ครับ ยิ่งอยู่ตำแหน่งแรกได้ยิ่งดี ปัจจัยอันนี้ รู้ๆ กันอยู่ครับ แต่ปีนี้ให้ความสำคัญเป็นอันดับที่สี่นะ
  5. ลิงค์ที่มาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือทั้งหลาย (TrustRank) อันนี้เป็นความสำคัญอันดับที่ห้าครับ
เอาล่ะ ลองไปตรวจสอบเว็บของเรา แล้วไปทำ SEO กันดูครับ ถ้าดูให้ดีๆ จะเห็นว่า ปีนี้ Google ให้ความสำคัญกับ Offpage มากกว่า Onpage ครับ ใครอยากดันเว็บให้แรงๆ ต้องหา Link ให้ได้เยอะๆ และมีคุณภาพครับ สู้ๆ ครับทุกคน
ที่มา : http://www.seomoz.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

AddThis

Bookmark and Share

ผู้ติดตาม